દ્વિતીયોધ્યાય: સાંખ્યયોગ શ્ર્લોક નં ૧૩ થી ૨૪

દ્વિતીયોધ્યાય: સાંખ્યયોગ શ્ર્લોક નં ૧૩ થી ૨૪

દેહિનોડસ્મિન્ યથા દેહે કૌમારં યૌવનં જરા |
તથા દેહાંતરપ્રાપ્તિર્ધીરસ્તત્ર ન મુહ્યતિ ॥ ૧૩ ॥
ગુજરાતી ભાંષાતર ઃ જેમ જીવાત્માને આ શરીરમાં બાળપણ, યુવાની અને વૃધ્ધાવસ્થા પ્રાપ્ત થાય છે, તે જ પ્રમાણે બીજા શરીરની પ્રાપ્તિ થાય છે; એ બાબતમાં ધીર પુરુષ મોહિત થતો નથી. ॥ ૧૩ ॥
માત્રાસ્પર્શાસ્તુ કૌંતેય શીતોષ્ણસુખદુ:ખદા: |
આગમાપાયિનોડનિત્યાસ્તાંસ્તિતિક્ષસ્વ ભારત ॥ ૧૪ ॥
ગુજરાતી ભાંષાતર ઃ હે કુંતીપુત્ર! ઠંડી-ગરમી અને સુખ-દુ:ખ દેનારા ઇન્દ્રિયો સાથેના વિષયોના સન્યોગો તો ઉત્પત્તિ-વિનાશશીલ છે, અનિત્ય છે; માટે હે ભારત! તેમને તું સહન કર. ॥ ૧૪ ॥
યં હિ ન વ્યથયંત્યેતે પુરુષં પુરુષર્ષભ |
સમદુ:ખસુખં ધીરં સોડમૃતત્વાય કલ્પતે ॥ ૧૫ ॥
ગુજરાતી ભાંષાતર ઃ કેમકે હે પુરુષશ્રેષ્ઠ! દુ:ખ સુખને સમાન સમજનાર જે ધીર પુરુષને આ ઇન્દ્રિયો સાથેના વિષયોના સન્યોગો વ્યાકુળ નથી કરતા, તે મોક્ષને પાત્ર થાય છે. ॥ ૧૫ ॥
નાસતો વિદ્યતે ભાવો નાભાવો વિદ્યતે સત: |
ઉભયોરપિ દ્રષ્ટોડંતસ્ત્વનયોસ્તત્ત્વદર્શિભિ: ॥ ૧૬ ॥
ગુજરાતી ભાંષાતર ઃ અસત્ પદાર્થની સત્તા નથી અને સત્નો અભાવ નથી; આ બન્નેનું તત્વ તત્વજ્ઞાની પુરુષોએ જોયું છે. ॥ ૧૬ ॥
અવિનાશિ તુ તદ્ધિદ્ધિ યેન સર્વમિદં તતમ્ |
વનાશમવ્યયસ્યાસ્ય ન સશ્ર્વિત્કર્તુમર્હતિ ॥ ૧૭ ॥
ગુજરાતી ભાંષાતર ઃ નાશરહિત તો તું તેને જાણ, જેનાથી આ સકળ જગત-દ્રશ્યવર્ગ વ્યાપ્ત છે. આ અવિનાશીનો વિનાશ કરવા કોઇ પણ સમર્થ નથી. ॥ ૧૭ ॥
અંતવંત ઇમે દેહા નિત્યસ્યોક્તા: શરીરિણ: |
અનાશિનોડપ્રમેયસ્ય તસ્માદ્યુધ્યસ્વ ભારત ॥ ૧૮ ॥
ગુજરાતી ભાંષાતર ઃ આ નાશરહિત, અપ્રમેય, નિત્યસ્વરૂપ જીવાત્માનાં આ સઘળાં શરીરો નાશવંત કહેવાયાં છે; માટે હે ભરતવંશી અર્જુન! તું યુધ્ધ કર. ॥ ૧૮ ॥
ય એનં વેત્તિ હંતારં યશ્ર્વૈનં મન્યતે હતમ્ |
ઉભૌ તૌ ન વિજાનીતો નાયં હંતિ ન હન્યતે ॥ ૧૯ ॥
ગુજરાતી ભાંષાતર ઃ જે આ આત્માને હણનાર સમજે છે તથા જે એને હણાયેલ માને છે, તે બન્નેય જાણતા નથી; કેમકે આ આત્મા વાસ્તવમાં નથી કોઇને હણતો કે નથી કોઇના દ્વારા હણાતો. ॥ ૧૯ ॥
ન જાયતે મ્રિયતે વા કદાચિ-
ન્નાયં ભૂત્વા ભવિતા વા ન ભૂય: |
અજો નિત્ય: શાશ્ર્વતોડયં પુરાણો
ન હન્યતે હન્યમાને શરીરે ॥ ૨૦ ॥
ગુજરાતી ભાંષાતર ઃ આ આત્માને કોઇ પણ કાળમાં જન્મ લેતો હોય એમ નથી કે મરણ પામતો હોય તેમ નથી, તેમજ ઉત્પન્ન થઇને ફરીથી સત્તાવાન થતો હોય એમ પણ નથી; કારણકે તે અજન્મા, નિત્ય, શાશ્ર્વત અને પુરાતન છે, શરીરના હણાવા છતાં પણ તે હણાતો નથી. ॥ ૨૦ ॥
વેદવિનાશિનં નિત્યં ય એનમજમવ્યયમ્ |
કથં સ પુરુષ: કં ઘાતયતિ હંતિ કમ્ ॥ ૨૧ ॥
ગુજરાતી ભાંષાતર ઃ હે પાર્થ! જે પુરુષ આ આત્માને નાશરહિત, નિત્ય, અજન્મા તેમજ અવ્યય જાણે છે, તે પુરુષ કઇ રીતે કોઇને હણાવે છે અને કઇ રીતે કોઇને હણે છે? ॥ ૨૧ ॥
વાસાંસિ જીર્ણાનિ યથા વિહાય
નવાનિ ગૃહ્ણાતિ નરોડપરાણિ |
તથા શરીરાણિ વિહાય જીર્ણા-
ન્યન્યાનિ સન્યાતિ નવાનિ દેહી ॥ ૨૨ ॥
ગુજરાતી ભાંષાતર ઃ જેમ માણસ જૂનાં વસ્ત્રો ત્યજીને બીજાં નવાં વસ્ત્રો ગ્રહણ કરે છે, તેમજ જીવાત્મા જૂનાં શરીરો ત્યજીને બીજાં નવાં શરીરો પામે છે. ॥ ૨૨ ॥
નૈનં છિન્દંતિ શસ્ત્રાણિ નૈનં દહતિ પાવક: |
ન ચૈનં કલેદયંત્યાપો ન શોષયતિ મારુત: ॥ ૨૩ ॥
ગુજરાતી ભાંષાતર ઃ આ આત્માને શસ્ત્રો છેદી શકતાં નથી, આને અગ્નિ બાળી શકતો નથી, આને પાણી ઓગાળી શકતું નથી અને પવન આને સુકવી શકતો નથી. ॥ ૨૩ ॥
અચ્છેદ્યોડયમદાહ્રોડયમકલેધ્યોડશોષ્ય એવ ચ |
નિત્ય: સર્વગત: સ્થાણુરચલોડયં સનાતન: ॥ ૨૪ ॥
ગુજરાતી ભાંષાતર ઃ કેમકે આ આત્મા અચ્છેદ્ય, અદાહ્ય, અકલેદ્ય, અશોષ્ય તથા નિત્ય, સર્વવ્યાપી, અચળ, સ્થિર તેમજ સનાતન છે. ॥ ૨૪ ॥

By niharika.ravia

niharika.raviaGreetings - I'm E Marketing Specialist. I have strong background in world of Internet based marketing with SEO/SEM and e business solutions.I'm passionate about showing fellow professionals how to develop powerful profitable e business website.

My mission is to transfer this information to serve by providing our best knowledge in particular expertise and hoping to have an opportunity to prove it with our best knowledge.

jeevanshailee-requirement-ad
 
 
 
market decides
 
 
Spread the Word - jeevan shailee
 
market decides
 
Gujarati Social Network
કેમ છો, મિત્ર.... ગૌરવવંતા ગુજરાતીઓ નો ફેસબુક પરિવાર આપનું સ્વાગત કરવા થનગની રહ્યો છે... અહી તમે અનેક ગુજરાતી લોકો ના સંપર્ક આવશો અને ગુજરાતી સાહિત્ય ની સાથે સાથે તમે તમારા વિચારો નું પણ આદાન-પ્રદાન કરી શકશો....તો ક્ષણ નો પણ વિલંબ કર્યા વગર જોડાઈ જાવ અને તમે પછ્તાશો નહિ એનો ભરોસો હું આપું છું..અને હા મિત્ર...જો તમને આ ગ્રુપ ગમતુ હોય તો તમારા મિત્રોને ગ્રુપમાં એડ કરવાનુ ભુલશો નહી.... jeevanshailee-requirement-ad
 
Sponsors